Virtual Studio

 

                          Virtual Studio / สตูดิโอสร้างภาพเสมือนจริง



            Virtual Studio คือ เทคโนโลยีระบบสตูดิโอเสมือน ทำการจำลองฉากถ่ายทำรายการเสมือนขึ้นมาสำหรับรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องส่งสำหรับรายการข่าวหรือรายการต่างๆ นำภาพฉาก 3 มิติมาใช้แทนฉากจริง เพื่อใช้ในการถ่ายทำได้อย่างทันสมัย สมจริง และประหยัดค่าใช้จ่ายในการปรับปรุงฉากหลัง รวมถึงยังสามารถใช้ถ่ายทำรายการหลากหลายรายการได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย เทคโนโลยีสตูดิโอเสมือน (Virtual Studio) นี้จึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

            ในเทคโนโลยีระบบสตูดิโอเสมือนนี้ พิธีกรผู้ดำเนินรายการจะถ่ายทำรายการอยู่ภายในห้องที่เป็นฉากสีเขียว เพื่อให้ระบบ Virtual Studio สามารถตัดภาพของพิธีกรไปซ้อนในฉาก 3 มิติ เมื่อพิธีกรเคลื่อนที่ไปมาภายในฉากสีเขียวนี้ ระบบ Virtual Studio
จะทำการจำลองให้เสมือนว่าพิธีกรกำลังเดินอยู่ในฉากนั้นจริงๆ พร้อมทั้งจำลองแสงเงาให้มีความสมจริงขึ้นอีกด้วย

            บริษัท 7RangeDesign มีบริการรับสร้างห้องสตูดิโอและออกแบบระบบ Virtual Studio สำหรับถ่ายทำรายกายต่างๆ และประชุมออนไลน์ ให้มีความทันสมัยทั้งงานออกแบบ และระบบภายในห้อง โดยทีมงานมืออาชีพที่มีความชำนาญด้านการออกแบบห้อง ออกแบบระบบ Virtual เพื่อเสริมสร้างให้ห้อง Virtual Studio เป็นจุดศูนย์รวมความทันสมัยในการพัฒนาผลงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการนำเทคโนโลยีมาต่อยอดเสริมสร้างแนวคิดใหม่ๆ ให้ก้าวล้ำสู่ยุคแห่งการพัฒนาต่อไป