XR Studio / งานรับสร้างห้องสตูดิโอ XR

         ทางเรารับออกแบบและก่อสร้างห้องสตูดิโอ XR  โดยห้องที่สร้างสามารถรองรับการใช้งานอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ต่างจากสตูดิโอแบบปกติทั่วไป เช่น การใช้งานกล้องและเซ็นเซอร์ต่าง ๆ ที่รองรับระบบ XR ,การใช้งานซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีที่สามารถสร้างสถานการณ์ในระบบ XR  และการใช้งานอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม เช่น หูฟังเสมือนจริง (VR Headsets) หรือแว่นตาเสมือนจริง (AR Glasses) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าสู่โลกเสริมและสร้างประสบการณ์ที่มีความสมจริงได้มากขึ้น

  
          XR Studio ( Extended Reality ) เป็นสตูดิโอหรือพื้นที่ที่ใช้สร้างและผลิตเนื้อหาที่ใช้เทคโนโลยี XR ซึ่งประกอบด้วยการผสมผสานระหว่างความเป็นจริง (Reality) และโลกเสมือน (Virtual World) ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีเชิงกราฟิกและการสร้างสถานการณ์ที่สมจริง เช่น การใช้งานการเรียกดูภาพเสมือนจริง (Augmented Reality) และโลกเสมือนจริง (Virtual Reality) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เชื่อมโยงและให้ความสมจริงกับผู้ชมหรือผู้ใช้งานในพื้นที่นั้น ๆ

                               

                                                                                                                                            

  

          XR Studio ( Extended Reality ) สามารถนำไปใช้ในหลายด้านอุตสาหกรรม เช่น

1. อุตสาหกรรมภาพยนตร์และสื่อบันเทิง : ใช้งาน XR เพื่อสร้างฉากและสถานการณ์ที่มีความเสมือนจริงในภาพยนตร์ หรือการผลิตเกมหรือสื่อบันเทิงอื่น ๆ

2. ด้านการศึกษาและการอบรม : การใช้งาน XR สร้างสถานการณ์การศึกษา เช่น การฝึกฝนในสถานการณ์ที่จำลอง การสร้างโมเดล 3 มิติของวัตถุสำหรับการศึกษา เป็นต้น

3. ด้านโฆษณาและการตลาด : ใช้งาน XR เพื่อสร้างประสบการณ์การโฆษณาที่น่าสนใจและมีความท้าทาย เช่น การใช้งาน Augmented Reality ในการทดลองสินค้า หรือการสร้าง Virtual Reality Experiences เพื่อการตลาดสินค้าและบริการต่าง ๆ

4. ด้านการสร้างสถานที่ท่องเที่ยวและประสบการณ์การเดินทาง : ใช้งาน XR สร้างสถานที่ท่องเที่ยวเสมือนจริงหรือการแสดงผลประวัติศาสตร์ที่มีความสมจริง หรือการสร้างประสบการณ์การเดินทางที่น่าสนใจ

5. ด้านอุตสาหกรรมอื่น ๆ :  ใช้งานในการซ่อมบำรุง เสริมความปลอดภัย หรือการใช้งานในอุตสาหกรรมการแพทย์และการรักษาโรค

 

                                                                                                   

                                                                                                                                                    (ชมตัวอย่างห้องสตูดิโอ XR แบบ 3D คลิก)